Hướng đi táo bạo của “Người đàn bà thép”

Ngày tạo: 22/03/2021 01:03:58
Lượt xem: 447

Hướng đi táo bạo của “Người đàn bà thép”

21:15 | 15/01/2018

Lượt xem: 19.875

Mềm mại và quyết đoán, vui vẻ nhưng sắc sảo, tinh anh, những đặc điểm đó hòa quyện trong tính cách nữ doanh nhân Đỗ Thị Hoài - Chủ tịch HĐQT CHC - giúp chị có những hướng đi táo bạo và đáng chú ý cho doanh nghiệp mình. Vốn là “con nhà nòi”, được tiếp xúc sớm với hoạt động kinh doanh, nữ doanh nhân Đỗ Thị Hoài đã trang bị cho mình không ít kinh nghiệm trên thương trường. Cùng với tư duy sắc bén, nắm bắt tốt cơ hội, doanh nhân Đỗ Thị Hoài đã gây dựng CHC trở thành tập đoàn đa ngành với gần 300 công ty thành viên có mặt trên cả nước. Dành cho chúng tôi chút thời gian hiếm hoi giữa bộn bề công việc cuối năm, chị chia sẻ, CHC được hình thành từ năm1999. Với phương châm lớn nhất là kinh doanh trung thực, đặt mục tiêu vì khách hàng, xã hội lên trên lợi nhuận, CHC đã và đang vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp mạnh trên thị trường. Sơn CHC - một trong những ngành kinh doanh hiệu quả của Tập đoàn CHC là một điển hình chứng minh hướng đi đúng đắn của doanh nghiệp. Theo đó, trong khi thị trường sơn Việt đang bị khủng hoảng niềm tin về chất lượng, không rõ nguồn gốc, thì khách hàng của CHC có thể truy xuất nguồn gốc thùng sơn bằng việc quét mã QR tên tem nhãn, từ đó biết được rõ ràng sản phẩm sử dụng có xuất xứ từ đâu, tiêu chuẩn chất lượng ra sao.

Từ những bước đi đầu vững chắc ấy, doanh nhân Đỗ Thị Hoài cho hay, Tập đoàn CHC đã và đang nắm chắc mục tiêu thiết lập hệ thống các công ty thành viên trên khắp đất nước và vững tin bước ra sân chơi quốc tế. Cụ thể, nếu như các tập đoàn khác phát triển theo mô hình từ một công ty mẹ thành lập công ty con, hoặc một công ty lớn sáp nhập nhiều công ty con thành tập đoàn, CHC có chiến lược của riêng mình. Cụ thể, CHC hoạt động theo mô hình phân quyền và phân cấp trách nhiệm, công ty tổng sản xuất đến công ty thành viên, miền, tỉnh, huyện, công ty lớn phụ trách kinh doanh các ngành cụ thể, công ty con phụ trách việc kinh doanh đa ngành tại 63 tỉnh, thành phố và công ty nhỏ hơn tại các huyện. Chiến lược của CHC đến năm 2025 là trở thành tập đoàn có quy mô khoảng 1.000 công ty thành viên hoạt động trên khắp Việt Nam.

Doanh nhân Ðỗ Thị Hoài giải thích: “Các công ty mẹ nắm giữ 51% cổ phần của công ty thành viên. Công ty thành viên giữ 49% và tự chịu trách nhiệm về các chi phí vận hành, phát triển…của công ty mình. Tôi tin các công ty thành viên trong hệ thống CHC sẽ là một khối vững chắc, với tư duy làm việc chủ động, độc lập. Kinh doanh tốt, công ty thành viên đó hưởng, chúng tôi có hệ thống các bộ phận chức năng hỗ trợ giải quyết vấn đề, cả về kinh tế lẫn pháp lý.

Bằng hướng đi mới đầy táo bạo, CHC đã và đang hướng đến mục tiêu vươn ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, chinh phục các thị trường lớn trên thế giới. Trong đó, đặc biệt là các thị trường trọng điểm thuộc Liên minh châu Âu (EU) và khu vực châu Á - Thái Bình Dương như: CHLB Ðức, Anh, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Canada. “Việc phát triển hệ thống “chân rết” vững chắc của CHC tại Việt Nam sẽ là điểm tựa để thương hiệu CHC mạnh mẽ vươn ra thị trường thế giới” - nữ doanh nhân chia sẻ.

Doanh nhân Đỗ Thị Hoài - Chủ tịch HĐQT CHC

Tập đoàn CHC kinh doanh trên tinh thần “minh bạch là tối thượng”. Các công ty chức năng như công ty luật, thuế, truyền thông… của chúng tôi sẽ là nơi tập hợp những cá nhân giỏi nhất về lĩnh vực đó và có trách nhiệm giám sát hoạt động của công ty con, sao cho hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích của tập đoàn.

Ngọc Trang

 

Có thể bạn quan tâm